ข่าวพิเศษวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

แรงงานไทยกลับจากอิสราเอลอีก 515 คน เผยหนีตายลงหลุมหลบภัย 14 วัน


 เลขานุการ รมว.แรงงาน รับแรงงานไทยเดินทางกลับจากอิสราเอลอีก 515 คน หนุ่มอุดรฯ เล่าประสบการณ์ไม่มีวันลืม เอาหม้อหุงข้าว กระทะไฟฟ้า เข้าไปหุงข้าวกินในบังเกอร์ ไม่ได้ออกมาถึง 14 วัน

เวลา 22.00 น. เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางสาวกาญจนา พูลแก้ว รองอธิบดี (กสร.) นายเกริกไกร นาสมยนต์ ผู้ตรวจราชการกรม กสร. ให้ต้อนรับ และดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอล และแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทยจำนวน 2 เที่ยวบิน โดยสายการบิน การบินไทย เที่ยวบิน TG 8953 เครื่องลงเวลา 20.40 น. นำคนไทยในอิสราเอลจำนวน 280 คน จากสนามบิน Fujairah นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY085 เครื่องลงเวลา 22.50 น. นำคนไทยในอิสราเอลจำนวน 235 คน จากอิสราเอลมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 

โดยทันทีที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กระทรวงแรงงาน ได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะให้บริการคำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ เพื่อให้แรงงานไทยได้รับเงินสิทธิประโยชน์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุด ณ บริเวณชั้น 2 ประตู 10 อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูแลกรณีแรงงานไม่มีเงินค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา กระทรวงยุติธรรม ให้คำแนะนำการพักชำระหนี้ 

นายอนุเทพ ขวัญทอง อายุ 29 ปี แรงงานชาวจังหวัดอุดรธานีที่ไปทำงานที่เมืองมะกะหยก ติดกับประเทศเลบานอน เล่าว่า ในพื้นที่มีสงคราม ตนเองนอนอยู่ในหลุมบังเกอร์ 14 วัน โดยได้เตรียมหม้อหุงข้าว กระทะไฟฟ้า ลงไปในหลุมบังเกอร์ด้วย เนื่องจากในหลุมหลบภัยมีไฟ มีน้ำพร้อม แต่ต้องเตรียมพร้อมของลงไปหลบภัยให้พอใช้ ส่วนการปะทะกันในวันแรก ตนเองยังทำงานอยู่ในฟาร์มไก่อยู่ได้ยินปืนใหญ่ หรือรถถังยิงปืนขึ้นไปบนเขาทางเลบานอน และเมื่อ 2-3 วันก่อน ฟาร์มที่ตนทำงานก็โดนระเบิด โดยมีเพื่อนบาดเจ็บ 2 คน และเดินทางกลับมาด้วยในวันนี้ โดยไปทำงานประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมามีแค่ยิงจรวดไปมา แต่ครั้งนี้หนักที่สุดเพราะมีการเข้ามายิงคน ซึ่งตอนที่มีการยิงกัน ตนโดนนายจ้างบังคับให้ทำงาน ขนาดวันที่โดนระเบิด เขายังให้ทำงาน จนต้องออกมาจากฟาร์ม และยังไม่ได้รับเงินเดือน ส่วนตัวคงไม่กลับไปทำงานแล้ว.

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยลิฟูล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.