ข่าวพิเศษวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

ทาสต้องรู้ "สัตวแพทย์" แนะนำ 4 วิธี


ทาสต้องรู้ "สัตวแพทย์" แนะนำ 4 วิธีสำหรับบ้านที่ "น้องหมา-น้องแมว" กลัวพลุ

 

"หมอบรีฟ" สัตวแพทย์คนดัง แนะนำ 4 วิธีเตรียมตัว สำหรับบ้านที่ "น้องหมา-น้องแมว" กลัวพลุ เช็กชัดๆ อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ

วันที่ 31 ธ.ค. 2566 หมอบรีฟ หรือ สพญ.วรางคณา สังข์พิชัย สัตวแพทย์ เจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก "เลี้ยงหมาตามหมอ" ได้โพสต์คลิปแนะนำ "สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ สำหรับบ้านไหนหมาแมวกลัวพลุ" พร้อมระบุว่า "รู้มั้ยว่าทำไมหมาแมวถึงกลัวพลุ เนื่องจากหูหมาแมวได้ยินดีกว่าคนหลายเท่ามากๆ เสียงรถดังๆ เปรียบดั่งเสียงเฮลิคอปเตอร์ ฉะนั้นเสียงพลุดังๆ ก็เปรียบเหมือนเสียงระเบิดที่ดังมากๆ สำหรับพวกน้องหมาแมว

แนะ 4 ข้อ สำหรับบ้านไหนที่หมาแมวกลัวพลุ

1. อย่าล่าม ให้ขัง อย่าปล่อยให้วิ่งอยู่ในบริเวณบ้านให้ขังอยู่ในกรง เพราะถ้าล่ามจังหวะที่พลุดัง น้องหมาแมวอาจจะสติแตกวิ่งกระเจิง โซ่อาจจะขาดได้

2. เวลากลัวเสียงพลุ เราอาจจะเปิดทีวีหรือเปิดเพลงให้เสียงมันกลบพลุ เป็นการช่วยน้องหมาแมวให้หายเครียดได้

3. นอกจากกลัวเสียงแล้ว ก็ยังกลัวแสงด้วย แสงวิบๆ วับๆ ทำให้น้องหมาแมวเครียดสติแตกได้ ฉะนั้นควรปิดม่าน ปิดหน้าต่างไม่ให้แสงเข้า หรือให้น้องหมาแมวอยู่ในกรงแล้วเอาผ้าคลุมกรงก็ช่วยได้

4. สร้าง Safe Space ให้น้องหมาแมว หากสังเกตน้องหมาแมวเขาจะมีโซน Safe Space ในมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน ซึ่งก็ให้เขาอยู่ตรงนั้น แล้วเราค่อยสังเกต ถ้าหากน้องกลัวแล้ววิ่งมาให้เรากอดหรือลูบ ก็ค่อยปลอบเขา แต่ถ้าเข้าวิ่งเข้า Safe Space ก็คอยสังเกตอย่างเดียว ไม่ต้องไปจับไปดึงเขาออกมา เพราะจะยิ่งทำให้เครียดและกลัวเข้าไปใหญ่"

ทั้งนี้ ยังได้ระบุข้อความอีกว่า "ขอให้คืนนี้หมาแมวทุกตัวปลอดภัย โดยเฉพาะหมาแมวจร เช้ามาไม่อยากให้มีข่าวตามหาหมาหลง หมาแมวหายกันอีกแล้วเลย".

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยลิฟูล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.