ข่าวพิเศษวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

แม่สงสัย ทำไมลูกไม่กินข้าว ร.ร. ขอห่อไปให้ทุกวัน สุดท้ายเห็นภาพข้าวลูกแล้วอึ้ง


 

คุณแม่สงสัย ทำไมลูกไม่ยอมกินข้าวโรงเรียน ต้องขอให้แม่ห่อไปทุกวัน สุดท้ายเห็นภาพข้าวลูกแล้วอึ้ง ขณะที่ ผู้ปกครองคนอื่นบอก "เป็นการฝึกความอดทนให้เด็ก"

กลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก มาดามแคชเมียร์ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความผ่านกลุ่ม ชมรมคนเห่อข้าวกล่อง โดยระบุว่า "มาเล่าประสบการณ์ตรงให้ฟัง คือตั้งแต่ย้ายโรงเรียน ลูกทั้งสองคนลองกินข้าวโรงเรียนแค่ 2 ครั้ง แล้วก็ไม่ยอมแตะอีกเลย คือขอให้แม่ห่อข้าวให้ ผ่านไปหลายเดือนเราก็ห่อไปบ่นไป ทำไมเสียเงินแล้ว ค่าอาหารเทอมละ 3,500 เหมือนจ่ายทิ้งไปเฉยๆ จนวันนึงไปขอรูปจากครูประจำชั้น ดูแล้วน้ำตาจะไหล ที่ลูกบ่นว่ากินไม่ได้คือไม่ได้คือไม่ได้จริงๆ (จากในรูปคือให้เลือกอย่างใดอย่างนึง) พอเราถามความเห็นผู้ปกครอง ทุกคนกลับบอกให้เราทน เพราะถ้าห่อไปคือการสปอยล์เด็ก คือเราควรห่อต่อไปหรือบังคับให้ลูกยอมกินไปดีคะ เพราะลองขอยกเว้นค่าอาหารโรงเรียนบอกเว้นให้ไม่ได้ แล้วก็บอกว่าเด็กคนอื่นๆ ไม่มีปัญหากัน"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ สารอาหารไม่ครบ คุณภาพไม่ได้ ทำไมต้องจ่ายคะถ้าลูกเราไม่กิน ไม่ควรจ่ายค่ะและห่อข้าวให้น้องไปกินเองดีกว่า, อาหารที่ไม่ครบสารอาหาร ร.ร.ควรโดนตรวจสอบนะคะ, ไม่เข้าใจผู้ปกครองที่บอกว่าให้ทนเด็กคนอื่นกินได้ลูกเราต้องกินได้อะ คือดูจากในรูปค่าอาหาร 3,500 โภชนาการมันไม่ได้จริงๆ แล้วทำไมเราต้องทนให้ลูกเรากินอะไรแบบนี้ด้วย

ขณะที่ เจ้าของโพสต์ได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" โดยระบุว่า "ตอนช่วงที่ย้ายโรงเรียนมาใหม่ ผ่านไป 2 วันแรกน้องกลับมาบอกว่า อาหารที่โรงเรียนกินไม่ได้ ขอให้แม่ห่อไปให้หน่อย ตอนนั้นก็ห่อไปให้ลูก แต่พอห่อบ่อยๆ ก็เริ่มเหนื่อย รวมทั้งค่าเทอมในส่วนของค่าอาหารเขาก็ไม่ยกเว้นให้ ทั้งๆ ที่เคยไปคุยกับฝ่ายการเงินแล้ว ซึ่งเขาก็ยกเว้นให้ไม่ได้บอกให้เราไปคุยกับ ผอ.โรงเรียน ซึ่งเขาก็ถามว่ามันเป็นปัญหาที่ลูกคุณแม่หรือเปล่า แต่เขาก็รับปากว่าจะดูให้ 

ตอนนั้นก็ไปคุยในกลุ่มไลน์ผู้ปกครอง ถามคุณครูว่าขอดูข้าวกลางวันของลูกหน่อยได้มั้ย ซึ่งตอนนั้นผู้ปกครองคนอื่นก็บอกว่าเราเป็นชนกลุ่มน้อย เด็กๆ เมื่อมาโรงเรียนควรจะต้องฝึกความอดทน จนสุดท้ายเขาก็ส่งภาพอาหารมาให้ดู คือให้เด็กเลือกระหว่างไก่หรือไข่ ซึ่งเขาก็บอกด้วยว่าคุณแม่ไม่ต้องห่อข้าวมาให้ลูก ให้กินอาหารโรงเรียนสะดวกกว่า อาหารจะได้ร้อนๆ ด้วย ซึ่งอาหารของโรงเรียนทุกวันเป็นแบบนั้นมั้ยก็ไม่ทราบเลย เพราะเขาส่งมาให้ดูครั้งเดียว

สำหรับลูกๆ อายุ 8 ขวบ กับ 12 ขวบ ซึ่งคนโตให้ซื้อกินเองแล้ว มีแต่คนเล็กที่โดนเก็บค่าอาหาร โดยได้สอบถามเขาแล้วว่า ถ้าคืนค่าอาหารไม่ได้ ให้นำเงินไปหักลบค่าอื่นแทนได้มั้ย แต่เขาก็บอกว่าไม่ได้จริงๆ ล่าสุดก็ได้คุยกับนายกสมาคมผู้ปกครองของโรงเรียนนี้ ซึ่งเขาก็บอกว่าต้องทนเพราะเป็นการฝึกเด็ก ซึ่งรู้สึกว่ามันน่าเกลียดในการได้ข้าวไข่ดาวในถาดเดียว ถ้ามีทั้งไก่และไข่ยังพอรับได้

ตอนนี้โรงเรียนยังเงียบอยู่ๆ ตอนนั้นบอกจะนัดคุย แต่ยังไม่ได้แจ้งอะไรเพิ่มเติม จริงๆ เราก็เหนื่อยที่ต้องเสียเงินค่าเทอม 35,000 บาทแล้ว ยังต้องห่ออาหารไปให้ลูกอีก ซึ่งจริงๆ ลูกไม่ใช่คนเลือกกิน จากโรงเรียนก่อนลูกไม่เคยบ่น ต้มข่า แกงส้ม ก็กินได้หมด

อยากฝากโรงเรียนให้ปรับปรุงเรื่องอาหารเพราะมันสำคัญ คือผู้ใหญ่ชอบคิดว่าการฝึกเด็กให้อดทนเขาจะได้ชิน ซึ่งจริงๆ ถ้าเขาไม่กิน เขาอดแล้วก็จะไปกินขนมของไร้สาระแทน เพราะลูกคนโตก็เคยพูดเหมือนกันว่าการที่อาหารโรงเรียนไม่อร่อย สุดท้ายแล้วต้องไปหาขนมกินแทนเพื่อทำให้อิ่ม เราก็เลยต้องห่อข้าวให้ลูกแทน".

ขอบคุณเฟซบุ๊ก มาดามแคชเมียร์, ชมรมคนเห่อข้าวกล่อง

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยลิฟูล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.