ข่าวพิเศษวันนี้ "ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.

“อิ๊งค์” ปัดตอบ ยื่นพักโทษ “ทักษิณ” ก.พ. 67 นั่งหัวหน้าเพื่อไทย รอมติพรรค


 

หลังเดินชมสินค้าเสร็จ นางสาวแพทองธาร เปิดเผยว่า มาดูงานวันนี้ได้รับแรงบันดาลใจ ได้เห็นสินค้าของซอฟต์พาวเวอร์ที่จะผลักดัน จะกลับไปคุยกับทีมงานก่อนจะมีการประชุมกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ตนได้เห็นศักยภาพสินค้าบางอย่างที่สามารถไปต่อยอดต่างประเทศ บางร้านคนไทยยังไม่รู้จัก และได้เตรียมงานจะไปพรีเซนต์ให้กับนายกรัฐมนตรีฟัง

ส่วนภายหลังจาก วันที่ 3 ตุลาคม จะเห็นภาพชัดเจนเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ อย่างไรนั้นขอเอางานไปให้นายกฯ ดูก่อน ขอเรียงลำดับสำคัญก่อนหลังว่า สิ่งไหนทำได้ หากอันไหนทำได้เร็วก็จะส่งเสริมทันที และเห็นว่าสินค้าโอทอป จะสามารถทำได้เร็วทันที แต่บางอันเห็นว่าต้องมีการพัฒนาความสามารถของผู้ผลิตก็จะทำคู่ขนานไปด้วยกันเลย

ทั้งนี้ จากการเดินพูดคุยกับผู้ประกอบการ ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องปัญหาและอุปสรรคมากนักเพราะมีเวลาจำกัด แต่เท่าที่วิเคราะห์เห็นปัญหาของผ้าไทยเรื่องการทอผ้าเริ่มเริ่มหายไปเพราะคนรุ่นใหม่เริ่มไม่สนใจอาชีพนี้ ไม่ได้สนใจอาชีพนี้ อาจจะเป็นเรื่องค่านิยมที่เปลี่ยนไปไม่ได้สนใจเรื่องการทอผ้า ทำให้ผ้าลายสวยค่อนข้างหายาก ทางคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ก็จะไปส่งเสริมในเรื่องนี้ และเพิ่มบุคลากรในการผลิตผ้าไทยเพื่อทำให้ผ้าไทยมีราคาสูง มีคุณค่าและไม่แพงเกินไป คนทั่วไปสามารถจับต้องได้

นางสาวแพทองธาร ยอมรับว่า ตัวเองยังไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องผ้าไทยมากนัก จึงต้องขอเวลาไปศึกษาก่อน พร้อมทั้งเห็นไอเดียและพร้อมผลักดันให้คนรุ่นใหม่มาร่วมออกแบบผ้าไทยให้ทันสมัย

ส่วนความคืบหน้าการขอพักโทษ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดา ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2567 นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังอยู่โรงพยาบาลและยังพักผ่อนอยู่ ซึ่งยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการขอพักโทษกับคุณพ่อ เป็นเดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนไหน ก็เห็นแต่ตามข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้นแต่ยังไม่มีอะไรอัปเดต ส่วนจะขอยื่นพักโทษหรือไม่ เป็นเรื่องของคุณพ่อที่จะตัดสินใจเอง แต่หากถามตนเป็นการส่วนตัวว่า

"ใช่ มันดีอยู่แล้วละ ถ้าพ่อได้ออกมา ยังไงก็ตามมันดีอยู่แล้ว"

ส่วนคุณพ่อได้ส่งสัญญาณอะไรเพิ่มเติมว่าอยากออกมาจากโรงพยาบาลแล้วหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม ตนเองก็ได้อ่านตามข่าวเหมือนพี่น้องประชาชน ว่า ได้เรียกเข้าไปคุยเป็นเดือนกุมภาพันธ์

ส่วนอาการผ่าตัดว่า เป็นการผ่าตัดจุดไหนนั้น ตามที่ได้เคยบอกไปไม่ขอเปิดเผยข้อมูล เพราะเรื่องสุขภาพเรื่องการผ่าตัดเป็นเรื่องของคุณพ่อ ต้องให้ทางแพทย์มาพูดเองจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องกฎหมาย แต่ตอนนี้อาการโอเค อยู่ในช่วงพักฟื้น

ขณะที่สื่อถามถึงเสียงสนับสนุนในพรรคเพื่อไทยว่า จะให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นางสาวแพทองธารยิ้มและถามกลับผู้สื่อข่าวว่า อันนี้เป็นคำถามใช่หรือไม่ และขอบคุณทุกเสียงสนับสนุนตั้งแต่เข้ามาพรรคเพื่อไทยทุกคนให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีตั้งแต่วันที่เริ่มต้น ซึ่งตนเองมาจากภาคธุรกิจพอมาอยู่การเมืองมีหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้แม้จะอยู่ในการเมืองกับพ่อ เหมือนเป็นคนในครอบครัวมา แต่ก็ต้องเรียนรู้ตลอดและรู้ว่าสส. ได้เห็นความตั้งใจ ขอบคุณสส.อยากให้เป็นหัวหน้าพรรค

“ตนเองมีโอกาสอีกหลายอย่างที่จะทำเพื่อพรรคเพื่อไทย ขอให้รอมติของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะประชุมกันในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ก่อน จะไปแต่งตั้งตัวเองก่อนมันจะไม่ดี”

สื่อถามย้ำว่า หากมีคนเสนอชื่อพร้อมจะรับตำแหน่งหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า รอเสนอก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน

ทั้งนี้ สื่อได้ถามความคิดเห็นจาก สส.พรรคเพื่อไทยที่ยืนอยู่ข้างๆ หลายคนว่า สนับสนุนหรือไม่ โดยทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า สนับสนุนแน่นอนให้คนนี้เป็นหัวหน้าพรรค

{Fullwidth}
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า

สื่อโฆษณา

ไทยลิฟูล
"ร้านตัดผ้าวราภรณ์ รับตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ชุดแบบฟอร์ม ชุดทำงาน ชุดไทย และจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท ซิบ กระดุม ด้าย อื่นๆอีกมากมาย ยังจำหน่าย กรอบรูป ขายปลีกและส่งและยังบริการรับถ่ายรูปด่วน ขยายรูป ล้างรูป รับทำนามบัตร เคลือบบัตร ปริ้นงาน เข้าเล่ม สันเกียว สันกาว ถ่ายเอกสาร สีและขาวดำ ขนาดไซต์กระดาษตั้ง แต่ A4-F14-B4-A3 และยังบริการ ย่อ ขยายเอกสารฯลฯรับถ่ายทำ วีดีโอ ในและนอกสถานที่ราคาเป็นกันเอง ร้านตัดผ้าวราภรณ์อยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลบ้านผือพิทยาภูมิถนนชนบทบำรุงอำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ร้านตัดผ้าวราภรณ์ เปิด ปิดเวลา 06.00-18.00น. ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน ติดต่ดสอบถามโทร 0806299771-สนใตลงสื่อโฆษณา0612301227 email hs3ghd15.s@gmail.comแฟกช์ 042282304.